Đọc sách là nuôi dưỡng trí tuệ - Đọc sách là cách học tốt nhất - Ngưng đọc sách là ngưng tư duy

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

THƯ MỤC GIỚI THIỆU SÁCH TOÁN CẤP THCS (2011)

THƯ MỤC GIỚI THIỆU SÁCH
TOÁN CẤP THCS (2011)

LỜI GIỚI THIỆU
 Có 3 lý do chính đáng và vô cùng thuyết phục khiến người ta cần học môn Toán là
 Thứ nhất: Học Toán để rèn luyện bản thân
Môn Toán học có thể giúp ta rèn luyện suy nghĩ logic. Học  toán có khác gì việc tập thể dục cho bộ não đâu! Luyện tập giải quyết các bài Toán, đã tăng cường khả năng đưa ra các quyết định phức tạp cho mình. Học những khái niệm trừu tượng như trong Đại số sẽ “ép” cho bộ não phải nghĩ theo các phương thức mới mẻ, việc này sẽ giúp tạo ra những liên hệ cần thiết để giải quyết được bất kỳ một vấn đề nào trong tương lai. Nó giúp ta tăng trí thông minh lôgic từ đó ta có khả học tốt tất cả các môn còn lại (Toán,Tin, Lí, Hoá, Sinh, kể cả Sử, Địa, Ngữ văn). Như môn hình học tăng trí thông minh thị giác - không gian, giúp ta nhìn thấy được hình ảnh trong không gian, giúp nhận biết hướng đi trong không gian hay môn đại số hiểu biết đồ thị của nó giúp ta hiểu và biết cách giải quyết tốt kĩ thuật và đồ họa máy vi tính.
Thứ Hai: Học Toán là để áp dụng vào thực tế
Đôi khi thiếu hiểu biết cơ bản về Toán học sẽ khiến ta gặp rắc rối nhiều trước những tình huống gặp trong thực tế đời sống. Dường như tất cả các lĩnh vực trong đời sống hằng ngày của con người đều có áp dụng ít nhiều toán học để giải quyết vấn đề đang xảy ra. Như: trong buôn bán tính toán sổ sách, trong xây dựng, giao thông tính toán xây dựng nhà cửa, cầu, đường; trong văn chương, ngành luật áp dụng logic suy diễn, lý luận tranh cãi; trong khoa học tính toán chế tạo máy móc, công cụ, linh kiện quan trọng, … phục vụ cho đời sống con người.
Thứ Ba : Học Toán là yêu nước 
Trong quyển sách  của mình Vì sao môn Toán quan trọng, giáo sư Jo Boaler đã lý luận rằng tương lai của nền kinh tế hoàn toàn phụ thuộc vào việc trẻ em nhận được nền giáo dục Toán học chất lượng. “Sinh viên không đạt kết quả cao và không chọn học Toán ngoài các lớp cơ bản; tình huống này chính là nguy cơ nghiêm trọng đe dọa tới sự tiến bộ của ngành y tế, khoa học và kỹ thuật tương lai”. Đất nước nào có nhiều người học và giỏi Toán sẽ tìm ra nhiều phương sách tốt thuận lợi, góp phần cho sự phồn vinh đất nước ấy, làm rạng danh dân tộc mình (Giáo sư Ngô Bảo Châu và Giải Fields)
 Tuy nhiên học Toán không dễ chút nào, nó cần có công cụ đắc lực hỗ trợ, cần người Thầy có kiến thức uyên bác có phương pháp truyền đạt tốt nhất, cần có người bạn thân gần gũi bên mình giúp đỡ mình từng năm tháng. Sách Toán có thể đáp ứng được các yêu cầu trên. Thư viện Trường THCS Phú Bài chọn ra được một số sách về bộ môn Toán mà Thư viện đang có, lập ra “Thư mục chuyên đề giới thiệu sách Toán THCS”, hân hạnh giới thiệu đem đến sự dễ dàng cho Thầy, Cô và Học sinh tìm hiểu trước, tìm đọc được sách Toán mình yêu thích, nhằm phục vụ cho giảng dạy và học tập thêm thuận lợi, tốt đẹp hơn.
Nội dung thư mục còn ngắn gọn, kính mong quý thầy cô và các em học sinh đóng góp để thư viện hoàn thiện thư mục của mình.
Xin trân trọng cảm ơn!


 Toán 6 - Cơ bản và nâng cao - Tập 1
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 235               Kích thước: 17x24 cm            Ngày xuất bản:  2010
Nội dung cuốn sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình sách giáo khoa Toán 6. Mỗi bài gồm các bố cục sau:
- Kiến thức cơ bản: Hệ thống những kiến thức cần thiết nhất mà các em học sinh cần phải nắm vững.
- Sai lầm cần tránh: Lưu ý các em những lỗi phổ biến thường mắc phải khi làm toán.
- Câu hỏi trắc nghiệm: Giúp các em vận dụng lý thuyết và tự làm bài kiểm tra mức độ kiến thức của mình.
- Ví dụ minh hoạ: Gồm các ví dụ minh hoạ ở hai mức độ cơ bản và nâng cao.
Các bài tập cũng gồm hai mức độ cơ bản và nâng cao.Trong các bài tập ở mức độ nâng cao, có một số bài tập khó để các em học sinh giỏi thử sức, những bài tập đó được ghi kèm dấu*. Các ví dụ giải mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn và rõ ràng

 
Toán 6 - Cơ bản và nâng cao - Tập 1, Tập 2


Tác giả: Vũ Hữu Bình.            Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 148                           Kích thước: 17x24 cm      Xuất bản: 2009
Nội dung cuốn sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình sách giáo khoa Toán 6, các bài tập gồm các mức độ cơ bản và nâng cao giúp các bạn học sinh ôn tập và thi đạt kết quả cao trong các kì thi.
Mỗi bài gồm các bố cục sau:
- Kiến thức cơ bản: Hệ thống những kiến thức cần thiết nhất mà các em học sinh cần phải nắm vững.
- Sai lầm cần tránh: Lưu ý các em những lỗi phổ biến thường mắc phải khi làm toán.
- Câu hỏi trắc nghiệm: Giúp các em vận dụng lý thuyết và tự làm bài kiểm tra mức độ kiến thức của mình.
- Ví dụ minh hoạ: Gồm các ví dụ minh hoạ ở hai mức độ cơ bản và nâng cao.
Các bài tập cũng gồm hai mức độ cơ bản và nâng cao.Trong các bài tập ở mức độ nâng cao, có một số bài tập khó để các em học sinh giỏi thử sức, những bài tập đó được ghi kèm dấu*. Các ví dụ giải mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn và rõ ràng.




































GIỚI THIỆU NGẮN NỘI DUNG SÁCH
Bài tập nâng cao và một số chuyên đề toán 7

Tác giả: Bùi Văn Tuyên.         Nhà xuất bản: Giáo dục 
Số trang: 236                           Kích thước: 17x24 cm     Xuất bản: 2010
Giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.
Gồm 2 phần: Phần Đại số và Phần Hình học
Tuyển chọn 400 bài tập toán 7 - Bồi dưỡng học sinh khá, giỏi
 Tác giả: Phan Văn Đức. Nguyễn Hoàng Khanh.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 206               Kích thước: 16x24 cm       Xuất bản: 2007
Theo phương châm: ngọc càng mài càng sáng nên các em cần thường xuyên rèn luyện làm bài tập thì kĩ năng và sự nhạy bén khi giải toán mới ngày càng nâng cao.
Nhằm giúp các em có thêm tài liệu hữu ích để tham khảo và luyện tập, đặc biệt là bồi dưỡng toán cho các em học sinh khá, giỏi, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP HCM đã cho ra đời cuốn sách Tuyển chọn 400 bài tập toán 7 - Bồi dưỡng học sinh khá, giỏi.
Nội dung sách gồm hai phần Đại số và Hình học, được bố cục các chương theo như trình tự trong sách giáo khoa Toán 7 để các em tiện theo dõi.

Nâng cao và phát triển toán 7 - Tập 1
 Tác giả: Vũ Hữu Bình.           Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 152               Kích thước: 17x24 cm     Xuất bản: 2008
Nằm trong bộ sách Nâng cao và phát triển Toán bậc Trung học cơ sở, cuốn sách này nhằm giúp các em học sinh khá giỏi Toán và các thầy cô giáo dạy Toán một tài liệu tham khảo đào sâu môn Toán dưới dạng bài tập nâng cao và các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng.
Cuối mỗi phần có một số Bài đọc thêm về lịch sử toán học. Riêng các nội dung về hình học tổ hợp và phương trình với nghiệm nguyên được giới thiệu trong các cuốn sách của cùng tác giả: Các bài toán Hình học tổ hợp dùng cho bậc Trung học cơ sở.


Nâng cao và phát triển toán 7 - Tập 2

Tác giả: Vũ Hữu Bình.            Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 128               Kích thước: 17x24 cm            Xuất bản:2008
Cuốn sách này nhằm giúp các em học sinh khá giỏi Toán và các thầy cô giáo dạy Toán một tài liệu tham khảo đào sâu môn Toán dưới dạng bài tập nâng cao và các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng.
Cuối mỗi phần có một số Bài đọc thêm về lịch sử toán học. Riêng các nội dung về hình học tổ hợp và phương trình với nghiệm nguyên được giới thiệu trong các cuốn sách của cùng tác giả: Các bài toán Hình học tổ hợp dùng cho bậc Trung học cơ sở.

Các dạng toán và phương pháp giải toán 7 - Tập 1

Tác giả: Nhiều tác giả.            Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 304               Kích thước: 17x24 cm        Xuất bản: 2008
Giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.

Các dạng toán và phương pháp giải toán 7 - Tập 2
 Tác giả: Tôn Thân.     Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 175               Kích thước: 17x24 cm             Xuất bản:  2008
Cùng với công tác đổi mới sách giáo khoa, đổi mới quan niệm và cách thức kiểm tra đánh giá là đổi mới phương pháp dạy và học. Vì thế, trên cơ sở giúp các em học sinh có thêm tài liệu để dễ dàng tiếp cận, nắm vững hệ thống kiến thức trọng tâm, rèn luyện kĩ năng giải các dạng toán lớp 9, đồng thời góp phần định hướng phương pháp học tập và ôn luyện cho các em học sinh chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông và kì thi tuyển sinh vào đại học, các tác giả đã biên soạn cuốn sách Các dạng toán và phương pháp giải toán 7 - Tập 2.
Sách giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.


Toán nâng cao và các chuyên đề hình học 7

 Tác giả: Vũ Dương Thụy. Nguyễn Ngọc Đạm.  Nhà xuất bản: Giáo dục
 Số trang: 143     Kích thước: 16x24 cm               Xuất bản: 2007
Cuốn sách biên soạn dựa theo chương trình sách giáo khoa mới của Bộ Giáo dục và đào tạo. Nội dung cuốn sách gồm các dạng toán thường gặp, hệ thống phong phú các bài tập từ đơn giản đến nâng cao có kèm lời giải chi tiết.
Các dạng toán không chia theo dạng vụn vặt, và hình thức mà theo phương pháp tư duy khi giải quết. Với cách tiếp cận như vậy, hy vọng qua đó các em không chỉ nắm vững kiến thức Hình học lớp 8 mà còn khơi lại một số phương pháp tư duy cơ bản.

Vẽ thêm yếu tố phụ để giải một số bài toán hình học 7

Tác giả: Nguyễn Đức Tấn.      Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 148   Kích thước: 17x24 cm      Xuất bản: 2007
Thực tế cho thấy rằng không có phương pháp chung cho việc vẽ thêm các yếu tố phụ khi giải các bài toán hình học. Tuỳ những bài toán cụ thể, chúng ta có những cách vẽ thêm các đường phụ hợp lí để có thể đưa đến những cách giải hay và độc đáo. Song công việc sáng tạo này không thể tuỳ tiện. Việc vẽ thêm các các đường phụ luôn phải tuân theo những bài toán dựng hình cơ bản mà chúng ta đã biết.
Tuy là sách tham khảo nhưng nội dung của sách vẫn bám sát chương, mục về hình học phẳng của sách giáo khoa. ...
Bồi dưỡng năng lực tự học toán 7 (Tái bản)

 Tác giả: Nhiều tác giả.       Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 198               Kích thước: 16x24 cm         Xuất bản: 2010
Trong quá trình học tập, việc tự học, tự nghiên cứu không chỉ rèn cho các em tính tự lập mà còn giúp các em nâng cao khả năng sáng tạo, khả năng tư duy của mình.
Nhằm hỗ trợ thêm cho các em về công cụ tự học, các nhà biên soạn đã cho ra đời cuốn “Bồi dưỡng năng lực tự học toán 7”. Nội dung sách bám sát theo chương trình chuẩn của sách giáo khoa với những bài tập Đại số và Hình học.

Những bài toán cơ bản và nâng cao chọn lọc 8 - Tập 1

 Tác giả: Nhiều tác giả.              Nhà xuất bản: Đại học Sư Phạm
Số trang: 237               Kích thước: 16x24 cm        Xuất bản: 2007
Mong muốn nắm vững kiến thức về toán để học khá và học giỏi môn Toán là nguyện vọng của nhiều học sinh. Chúng tôi trân trọng giới thiệu cuốn sách Những bài toán cơ bản và nâng cao chọn lọc 8 - Tập 1.
Sách giúp các em học sinh nắm vững kiến thức về Toán để học khá và giỏi. Bộ sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình và Sách giáo khoa.


Những bài toán cơ bản và nâng cao chọn lọc 8 - Tập 2

 Tác giả: Nhiều tác giả.           Nhà xuất bản: Đại học Sư Phạm
Số trang: 215   Kích thước: 16x24 cm            Xuất bản: 2004
Sách giúp các em học sinh nắm vững kiến thức về Toán để học khá và giỏi. Bộ sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình và Sách giáo khoa.
Bên cạnh những bài tập ở mức độ cơ bản, có những bài tập ở mức độ nâng cao, chúng được chọn lọc phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh khá và giỏi, các ví dụ giải mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn và rõ ràng.


Lời giải đề thi toán 8 - Bồi dưỡng học sinh khá giỏi

Tác giả: Nhiều tác giả.            Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 318               Kích thước: 16x24 cm            Xuất bản: 5 – 2007
Cuốn sách này nhằm giúp các em học sinh khá giỏi Toán và các thầy cô giáo dạy Toán một tài liệu tham khảo đào sâu môn Toán dưới dạng bài tập nâng cao và các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng.
Thông qua các chuyên đề và bài tập vận dụng, cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp giải toán, những kinh nghiệm cụ thể trong quá trình tìm tòi lời giải, do đó giúp học sinh rèn luyện các thao tác tư duy, phương pháp suy luận và khả năng sáng tạo.


Ôn kiến thức luyện kĩ năng đại số 8

Tác giả: Tôn Thân.      Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 216               Kích thước: 17x24 cm            Xuất bản: 2007
Là tài liệu tham khảo thiết thực và bổ ích cho ôn tập, luyện tập, củng cố và nắm vững kiến thức, rèn luyện kĩ năng giải toán phục vụ cho các kì thi tốt nghiệp, thi học sinh giỏi.
Trong mỗi chương, các vấn đề được các tác giả trình bày cô đọng, khoa học. Ban đầu tóm tắt nội dung lí thuyết, sau đó đưa ra ví dụ minh hoạ điển hình và cuối mỗi chương là phần bài tập nhằm giúp các em học sinh thuận lợi trong việc ôn luyện và hệ thống lại kiến thức đã học...




Toán nâng cao và các chuyên đề hình học 8
 Tác giả: Vũ Dương Thụy. Nguyễn Ngọc Đạm.
Nhà xuất bản: Giáo dục          Số trang: 199
Kích thước: 16x24 cm            Ngày xuất bản: 9 – 2008
Được biên soạn dựa theo chương trình sách giáo khoa mới của Bộ Giáo dục và đào tạo. Nội dung cuốn sách gồm các dạng toán thường gặp, hệ thống phong phú các bài tập từ đơn giản đến nâng cao có kèm lời giải chi tiết.
Các dạng toán không chia theo dạng vụn vặt, và hình thức mà theo phương pháp tư duy khi giải quết. Với cách tiếp cận như vậy, hy vọng qua đó các em không chỉ nắm vững kiến thức Hình học lớp 8 mà còn khơi lại một số phương pháp tư duy cơ bản.
Cuốn sách cũng giới thiệu một số bài toán tương đối khó, rất bổ ích cho các bạn học sinh khá và giỏi.


500 bài toán chọn lọc 8

 Tác giả: Nhiều tác giả.           Nhà xuất bản: Đại học Sư Phạm
Số trang: 230               Kích thước: 16x24 cm            Xuất bản: 2008
Với 2 phần Đại số và Hình học, cuốn sách bao gồm 500 bài toán thuộc các dạng thường gặp trong chương trình học và thi môn Toán lớp 8. Đây là công cụ rất thiết thực để các bạn có thể sử dụng trong khi học và rèn luyện môn Toán ở lớp hay ở nhà.
Chắc chắn, cùng với sự luyện tập chăm chỉ, cuốn sách này sẽ góp phần nâng cao kĩ năng giải toán của các bạn..


Bài tập bổ trợ nâng cao kiến thức toán 8

Tác giả: Phan Văn Đức - Tạ Thị Hoàng Khanh.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 190               Kích thước: 16x24 cm             Xuất bản: 2006
Gồm các bài tập củng cố kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa lớp 8. Các bài tập nâng cao dành cho học sinh khá, giỏi ôn thi vào các trường THPT chuyên. Cuối mỗi chương là hệ thống đề kiểm tra tổng hợp kiến thức để học sinh tự đánh giá kết quả học tập của mình. Bộ sách này dành cho các em học sinh THCS, các thày cô giáo và các bậc phụ huynh.




Toán bồi dưỡng học sinh lớp 8 - Hình học 8

 Tác giả: Vũ Hữu Bình.           Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 107               Kích thước: 17x24 cm          Xuất bản: 2008
Toán phát triển đòi hỏi các em phải say mê, yêu thích môn Toán, ham tìm tòi, học hỏi; đòi hỏi các em phải động não, đòi hỏi các em phải năng động, phải có tư duy sáng tạo cao.
Toán bồi dưỡng học sinh hình học 8 được biên soạn nhằm mục đích gây dựng lại phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi năng khiếu, các môn, đặc biệt là môn Toán, bước đầu đào tạo nhân tố các nhà khoa học tương lai cho đất nước.





Tuyển tập các bài toán hay và khó Đại số 8 - Tái bản

Tác giả: Nhiều tác giả.          Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 158               Kích thước: 16x24 cm            xuất bản: 2006
Các bài toán hay và khó lớp 8 gồm 2 quyển Đại số và Hình học sẽ giúp các em giải quyết được vấn đề nêu trên. Sách được biên soạn với nội dung và cấu trúc sát chương trình toán lớp 8 hiện hành, đồng thời còn mở rộng thêm một số vấn đề có liên quan giúp các em nâng cao trình độ hiểu biết. Những bài toán tiêu biểu, có chất lượng, độc đáo, hấp dẫn sẽ đem lại cho các em hứng thú học toán, nâng cao trình độ tư duy, kĩ năng giải toán khó và hay.














Nâng cao phát triển toán 9 - Tập 1 và Tập 2 

Nâng cao phát triển toán 9 - Tập 1
Tác giả: Vũ Hữu Bình.            Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 275                           Kích thước: 17x24 cm      Xuất bản: 2008
  Nâng cao và phát triển toán 9 - Tập 2
Tác giả: Vũ Hữu Bình.            Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 295                           Kích thước: 17x24 cm      Xuất bản: 2008
Cuốn sách gồm hai phần:
Phần Đại số gồm các chương I, II và bốn chuyên đề: Bất đẳng thức, Tìm cực trị, Phương trình vô tỉ, Phần nguyên
Phần hình học: Gồm các chương I, II và ba chuyên đề: Đường tròn và phép tự vị, Dựng hình, Toán cực trị
Cuối mỗi phần có Bài đọc thêm về lịch sử Toán học. Thông qua các chuyên đề và bài tập vận dụng, cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp giải toán, những kinh nghiệm cụ thể trong quá trình tìm tòi lời giải.






Các dạng toán và phương pháp giải toán 9 - Tập 1 và Tập 2
 Các dạng toán và phương pháp giải toán 9 - Tập 1
Tác giả: Tôn Thân.      Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 230               Kích thước: 17x24 cm            Xuất bản: 2008
 Các dạng toán và phương pháp giải toán 9 - Tập 2
Tác giả: Tôn Thân.      Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 366               Kích thước: 17x24 cm             Xuất bản:  2008
Để giúp các em học sinh nắm vững hệ thống kiến thức trọng tâm, rèn luyện kĩ năng giải các dạng toán lớp 9, đồng thời góp phần định hướng phương pháp học tập và ôn luyện cho các em học sinh chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông và kì thi tuyển sinh vào đại học, tác giả đã biên soạn cuốn sách Các dạng toán và phương pháp giải toán 9 .T1-2
Sách giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.
Với phương pháp giải các dạng bài tập khác nhau, hệ thống bài tập vận dụng phong phú cùng hướng dẫn ngắn gọn, dễ hiểu, bộ sách trở thành tài liệu tham khảo hữu ích, giúp các em chuẩn bị tốt nhất các kì thi.


Bài tập nâng cao và một số chuyên đề toán 9
 Tác giả: Bùi Văn Tuyên.        Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 339               Kích thước: 17x24 cm               Xuất bản: 2008
Cuốn sách giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.
Với nội dung bám sát chương trình cơ bản trong sách giáo khoa Toán 9 và có sự nâng cao, cuốn sách được chia làm 2 phần: đại số và hình học. Mỗi phần có 4 chương. Mỗi chương chia thành nhiều bài nhỏ, đặc biệt, trong đó có những chuyên đề, không chỉ tổng hợp kiến thức thông qua các ví dụ, đưa ra nhận xét mà sách còn có phần bài tập để học sinh thực hành luôn.


Giải bằng nhiều cách các bài toán lớp 9
Tác giả: Nguyễn Đức Tấn.      Nhà xuất bản: Tổng hợp TP.HCM
Số trang: 162               Kích thước: 16x24 cm        Xuất bản: 2005
Môn Toán sẽ ngày càng tạo được sự ham mê khi học sinh tìm được nhiều cách giải nên các bậc phụ huynh hãy tạo cho con niềm ham mê đó từ sách Giải bằng nhiều cách các bài toán lớp 9.
Toán học là một trong những bộ môn được rất nhiều học sinh yêu thích bởi tính thiết thực, sáng tạo và phong phú. Nếu chưa hiểu, chưa yêu thích, học sinh sẽ có cảm giác đó là một môn học khô khan, cứng ngắc nhưng khi đi sâu vào tìm hiểu, biết một rồi hai, ba... cách giải, Toán sẽ càng lôi cuốn học sinh vào sự ham mê.

Đề luyện thi môn toán vào lớp 10 trường chuyên
 Tác giả: Đỗ Đức Thái GS TSKH - Đỗ Thị Hồng Anh TS.
Nhà xuất bản: Tổng hợp TP.HCM                 Số trang: 246
Kích thước: 16x24 cm                                    Xuất bản:  2006
Học là một quá trình rèn luyện vất vả của đời người. Điều gì vất vả mình mới có được thì đó chính là điều mình quý nhất
Nhằm giúp các em chuẩn bị cho kì thi vào lớp 10, giúp các em có thêm tư liệu và có một cái nhìn tổng quát về những vấn đề trong các kì thi tuyển sinh vào lớp 10 khối chuyên trong những năm gần đây, chúng tôi xin giới thiệu cuốn sách Đề luyện thi môn toán vào lớp 10 trường chuyên.








LỜI GIỚI THIỆU
 Có 3 lý do chính đáng và vô cùng thuyết phục khiến người ta cần học môn Toán là
 Thứ nhất: Học Toán để rèn luyện bản thân
Môn Toán học có thể giúp ta rèn luyện suy nghĩ logic. Học  toán có khác gì việc tập thể dục cho bộ não đâu! Luyện tập giải quyết các bài Toán, đã tăng cường khả năng đưa ra các quyết định phức tạp cho mình. Học những khái niệm trừu tượng như trong Đại số sẽ “ép” cho bộ não phải nghĩ theo các phương thức mới mẻ, việc này sẽ giúp tạo ra những liên hệ cần thiết để giải quyết được bất kỳ một vấn đề nào trong tương lai. Nó giúp ta tăng trí thông minh lôgic từ đó ta có khả học tốt tất cả các môn còn lại (Toán,Tin, Lí, Hoá, Sinh, kể cả Sử, Địa, Ngữ văn). Như môn hình học tăng trí thông minh thị giác - không gian, giúp ta nhìn thấy được hình ảnh trong không gian, giúp nhận biết hướng đi trong không gian hay môn đại số hiểu biết đồ thị của nó giúp ta hiểu và biết cách giải quyết tốt kĩ thuật và đồ họa máy vi tính.
Thứ Hai: Học Toán là để áp dụng vào thực tế
Đôi khi thiếu hiểu biết cơ bản về Toán học sẽ khiến ta gặp rắc rối nhiều trước những tình huống gặp trong thực tế đời sống. Dường như tất cả các lĩnh vực trong đời sống hằng ngày của con người đều có áp dụng ít nhiều toán học để giải quyết vấn đề đang xảy ra. Như: trong buôn bán tính toán sổ sách, trong xây dựng, giao thông tính toán xây dựng nhà cửa, cầu, đường; trong văn chương, ngành luật áp dụng logic suy diễn, lý luận tranh cãi; trong khoa học tính toán chế tạo máy móc, công cụ, linh kiện quan trọng, … phục vụ cho đời sống con người.
Thứ Ba : Học Toán là yêu nước 
Trong quyển sách  của mình Vì sao môn Toán quan trọng, giáo sư Jo Boaler đã lý luận rằng tương lai của nền kinh tế hoàn toàn phụ thuộc vào việc trẻ em nhận được nền giáo dục Toán học chất lượng. “Sinh viên không đạt kết quả cao và không chọn học Toán ngoài các lớp cơ bản; tình huống này chính là nguy cơ nghiêm trọng đe dọa tới sự tiến bộ của ngành y tế, khoa học và kỹ thuật tương lai”. Đất nước nào có nhiều người học và giỏi Toán sẽ tìm ra nhiều phương sách tốt thuận lợi, góp phần cho sự phồn vinh đất nước ấy, làm rạng danh dân tộc mình (Giáo sư Ngô Bảo Châu và Giải Fields)
 Tuy nhiên học Toán không dễ chút nào, nó cần có công cụ đắc lực hỗ trợ, cần người Thầy có kiến thức uyên bác có phương pháp truyền đạt tốt nhất, cần có người bạn thân gần gũi bên mình giúp đỡ mình từng năm tháng. Sách Toán có thể đáp ứng được các yêu cầu trên. Thư viện Trường THCS Phú Bài chọn ra được một số sách về bộ môn Toán mà Thư viện đang có, lập ra “Thư mục chuyên đề giới thiệu sách Toán THCS”, hân hạnh giới thiệu đem đến sự dễ dàng cho Thầy, Cô và Học sinh tìm hiểu trước, tìm đọc được sách Toán mình yêu thích, nhằm phục vụ cho giảng dạy và học tập thêm thuận lợi, tốt đẹp hơn.
Nội dung thư mục còn ngắn gọn, kính mong quý thầy cô và các em học sinh đóng góp để thư viện hoàn thiện thư mục của mình.
Xin trân trọng cảm ơn!
GIỚI THIỆU NGẮN NỘI DUNG SÁCH

Tự luyện Violympic Toán 6 - Tập 1
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2009
Cuộc thi giải toán qua Internet (ViOlympic) là cuộc thi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm học 2008 – 2009. Với hình thức thi mới lạ nên nhiều em còn bỡ ngỡ khi tham gia cuộc thi, đặc biệt khi ngồi trước màn hình của máy tính. Để tạo điều kiện cho các em làm quen trước khi rèn luyện và thi qua Internet, Tiểu ban nội dung của Ban tổ chức cấp Quốc gia biên soạn bộ sách “Tự luyện ViOlympic”. Từ năm học 2009 – 2010, cuộc thi sẽ gồm 35 vòng thi, mỗi vòng thi đi theo mỗi tuần học trên lớp. Các em có thể sử dụng cuốn sách này dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo hoặc phụ huynh để rèn luyện môn Toán. Khi sử dụng, các em không nên nóng vội mà cần theo đúng tiến độ chương trình được học trên lớp. Đối với từng bài thi, các em cần đọc kỹ yêu cầu của đề, đọc thêm hướng dẫn ở mục II với một số hình thức thi có yêu cầu phức tạp. Còn với các hình thức thi dùng bảng (Tìm đường trong mê cung, Chọn cặp bằng nhau, Sắp xếp), cuốn sách sử dụng quy tắc đếm để xác định vị trí ô trong bảng là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Những hình thức thi như: Chọn đáp án đúng, Điền kết quả vào chỗ trống, Điều khiển xe vượt chướng ngại vật, Hoàn thiện phép tính… thì các em có thể làm bài trực tiếp trên đề. .


Tự luyện Violympic - Toán 6 (Tập 2)

Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 76
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Cuộc thi giải toán qua Internet (ViOlympic) là cuộc thi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm học 2008 – 2009. Với hình thức thi mới lạ nên nhiều em còn bỡ ngỡ khi tham gia cuộc thi, đặc biệt khi ngồi trước màn hình của máy tính. Để tạo điều kiện cho các em làm quen trước khi rèn luyện và thi qua Internet, Tiểu ban nội dung của Ban tổ chức cấp Quốc gia biên soạn bộ sách “Tự luyện ViOlympic”.
Từ năm học 2009 – 2010, cuộc thi sẽ gồm 35 vòng thi, mỗi vòng thi đi theo mỗi tuần học trên lớp. Các em có thể sử dụng cuốn sách này dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo hoặc phụ huynh để rèn luyện môn Toán. Khi sử dụng, các em không nên nóng vội mà cần theo đúng tiến độ chương trình được học trên lớp.
Đối với từng bài thi, các em cần đọc kỹ yêu cầu của đề, đọc thêm hướng dẫn ở mục II với một số hình thức thi có yêu cầu phức tạp.
Còn với các hình thức thi dùng bảng (Tìm đường trong mê cung, Chọn cặp bằng nhau, Sắp xếp), cuốn sách sử dụng quy tắc đếm để xác định vị trí ô trong bảng là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
Những hình thức thi như: Chọn đáp án đúng, Điền kết quả vào chỗ trống, Điều khiển xe vượt chướng ngại vật, Hoàn thiện phép tính… thì các em có thể làm bài trực tiếp trên đề.


Toán 6 - Cơ bản và nâng cao - Tập 1

 
Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 184
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2009
Nội dung cuốn sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình sách giáo khoa Toán 6. Mỗi bài gồm các bố cục sau:
- Kiến thức cơ bản: Hệ thống những kiến thức cần thiết nhất mà các em học sinh cần phải nắm vững.
- Sai lầm cần tránh: Lưu ý các em những lỗi phổ biến thường mắc phải khi làm toán.
- Câu hỏi trắc nghiệm: Giúp các em vận dụng lý thuyết và tự làm bài kiểm tra mức độ kiến thức của mình.
- Ví dụ minh hoạ: Gồm các ví dụ minh hoạ ở hai mức độ cơ bản và nâng cao.
Các bài tập cũng gồm hai mức độ cơ bản và nâng cao.Trong các bài tập ở mức độ nâng cao, có một số bài tập khó để các em học sinh giỏi thử sức, những bài tập đó được ghi kèm dấu*. Các ví dụ giải mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn và rõ ràng.



Toán 6 - Cơ bản và nâng cao - Tập 2

Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 148
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2009
Nội dung cuốn sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình sách giáo khoa Toán 6, các bài tập gồm các mức độ cơ bản và nâng cao giúp các bạn học sinh ôn tập và thi đạt kết quả cao trong các kì thi.
Mỗi bài gồm các bố cục sau:
- Kiến thức cơ bản: Hệ thống những kiến thức cần thiết nhất mà các em học sinh cần phải nắm vững.
- Sai lầm cần tránh: Lưu ý các em những lỗi phổ biến thường mắc phải khi làm toán.
- Câu hỏi trắc nghiệm: Giúp các em vận dụng lý thuyết và tự làm bài kiểm tra mức độ kiến thức của mình.
- Ví dụ minh hoạ: Gồm các ví dụ minh hoạ ở hai mức độ cơ bản và nâng cao.
Các bài tập cũng gồm hai mức độ cơ bản và nâng cao.Trong các bài tập ở mức độ nâng cao, có một số bài tập khó để các em học sinh giỏi thử sức, những bài tập đó được ghi kèm dấu*. Các ví dụ giải mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn và rõ ràng.


Bài tập nâng cao và một số chuyên đề toán 7
Tác giả: Bùi Văn Tuyên.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 236
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.
Mục lục:
Phần Đại số
Chương 1: Số hữu tỉ - số thực
Chương 2: Hàm số và đồ thị
Chương 3: Thống kê
Chương 4: Biểu thức đại số
Phần Hình học
Chương 1: Đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song
Chương 2: Tam giác
Chương 3: Quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác. Các đường đồng quy trong tam giác
Phần: Lời giải, chỉ dẫn, đáp số


Tuyển chọn 400 bài tập toán 7 - Bồi dưỡng học sinh khá, giỏi

Tác giả: Phan Văn Đức. Nguyễn Hoàng Khanh.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 206
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 6 – 2007
Theo phương châm: ngọc càng mài càng sáng nên các em cần thường xuyên rèn luyện làm bài tập thì kĩ năng và sự nhạy bén khi giải toán mới ngày càng nâng cao.
Nhằm giúp các em có thêm tài liệu hữu ích để tham khảo và luyện tập, đặc biệt là bồi dưỡng toán cho các em học sinh khá, giỏi, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP HCM đã cho ra đời cuốn sách Tuyển chọn 400 bài tập toán 7 - Bồi dưỡng học sinh khá, giỏi.
Nội dung sách gồm hai phần Đại số và Hình học, được bố cục các chương theo như trình tự trong sách giáo khoa Toán 7 để các em tiện theo dõi.


Nâng cao và phát triển toán 7 - Tập 1

Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 152
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 8 – 2008
Nằm trong bộ sách Nâng cao và phát triển Toán bậc Trung học cơ sở, cuốn sách này nhằm giúp các em học sinh khá giỏi Toán và các thầy cô giáo dạy Toán một tài liệu tham khảo đào sâu môn Toán dưới dạng bài tập nâng cao và các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng.
Cuối mỗi phần có một số Bài đọc thêm về lịch sử toán học. Riêng các nội dung về hình học tổ hợp và phương trình với nghiệm nguyên được giới thiệu trong các cuốn sách của cùng tác giả: Các bài toán Hình học tổ hợp dùng cho bậc Trung học cơ sở.
Thông qua các chuyên đề và bài tập vận dụng, cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp giải toán, những kinh nghiệm cụ thể trong quá trình tìm tòi lời giải, do đó giúp học sinh rèn luyện các thao tác tư duy, phương pháp suy luận và khả năng sáng tạo.



Nâng cao và phát triển toán 7 - Tập 2

Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 128
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 7 – 2008
Cuốn sách này nhằm giúp các em học sinh khá giỏi Toán và các thầy cô giáo dạy Toán một tài liệu tham khảo đào sâu môn Toán dưới dạng bài tập nâng cao và các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng.
Cuối mỗi phần có một số Bài đọc thêm về lịch sử toán học. Riêng các nội dung về hình học tổ hợp và phương trình với nghiệm nguyên được giới thiệu trong các cuốn sách của cùng tác giả: Các bài toán Hình học tổ hợp dùng cho bậc Trung học cơ sở.
Thông qua các chuyên đề và bài tập vận dụng, cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp giải toán, những kinh nghiệm cụ thể trong quá trình tìm tòi lời giải, do đó giúp học sinh rèn luyện các thao tác tư duy, phương pháp suy luận và khả năng sáng tạo.


Các dạng toán và phương pháp giải toán 7 - Tập 1
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 304
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2008
Giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.
Mục lục:
Phần Đại số
Chương 1: Số hữu tỉ - số thực
Chương 2: Hàm số và đồ thị
Phần Hình học
Chương 1: Đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song



Các dạng toán và phương pháp giải toán 7 - Tập 2

Tác giả: Tôn Thân.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 175
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2008
Cùng với công tác đổi mới sách giáo khoa, đổi mới quan niệm và cách thức kiểm tra đánh giá là đổi mới phương pháp dạy và học. Vì thế, trên cơ sở giúp các em học sinh có thêm tài liệu để dễ dàng tiếp cận, nắm vững hệ thống kiến thức trọng tâm, rèn luyện kĩ năng giải các dạng toán lớp 9, đồng thời góp phần định hướng phương pháp học tập và ôn luyện cho các em học sinh chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông và kì thi tuyển sinh vào đại học, các tác giả đã biên soạn cuốn sách Các dạng toán và phương pháp giải toán 7 - Tập 2.
Sách giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.
Với phương pháp giải các dạng bài tập khác nhau, hệ thống bài tập vận dụng phong phú cùng hướng dẫn ngắn gọn, dễ hiểu, bộ sách sẽ trở thành tài liệu tham khảo hữu ích, giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho các kì thi.


Tuyển tập đề thi giải Lê Quý Đôn toán 7

Tác giả: Thu Lê.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 75
Kích thước: 14.3x20.3 cm
Ngày xuất bản: 6 – 200
Mang tên nhà bác học của dân tộc, một người thông minh hiếu học ngay từ thủa thiếu thời, giải Lê Quý Đôn đã trở thành “sân chơi” hữu ích cho học sinh với hình thức chơi mà học phù hợp với lứa tuổi, gắn việc học tập trong nhà trường với những phương tiện thông tin của xã hội ngày nay.
Giải Lê Quý Đôn trên báo là một hình thức khơi gợi lòng ham mê học hỏi của học sinh tự nguyện đọc báo, làm theo báo và thi đua với bạn bè mà không phải bị chi phối bởi một sự bắt buộc nào.
Cuốn sách Tuyển tập đề thi giải Lê Quý Đôn – Toán 7 cung cấp cho bạn đọc những đề thi trong những năm qua và cách giải khoa học giúp bạn dễ hiểu và tiếp thu kiến thức cần thiết.
Mục lục:
+ Phần một: Đề thi vòng loại.
  1. Đề bài
  2. B. Đáp án và hướng dẫn giải
  3. + Phần hai: Một số đề thi chung kết


Toán nâng cao và các chuyên đề hình học 7

Tác giả: Vũ Dương Thụy. Nguyễn Ngọc Đạm.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 143
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 6 – 2007
Cuốn sách biên soạn dựa theo chương trình sách giáo khoa mới của Bộ Giáo dục và đào tạo. Nội dung cuốn sách gồm các dạng toán thường gặp, hệ thống phong phú các bài tập từ đơn giản đến nâng cao có kèm lời giải chi tiết.
Các dạng toán không chia theo dạng vụn vặt, và hình thức mà theo phương pháp tư duy khi giải quết. Với cách tiếp cận như vậy, hy vọng qua đó các em không chỉ nắm vững kiến thức Hình học lớp 8 mà còn khơi lại một số phương pháp tư duy cơ bản.
Cuốn sách cũng giới thiệu một số bài toán tương đối khó, rất bổ ích cho các bạn học sinh khá và giỏi...


Toán nâng cao và các chuyên đề đại số 7

Tác giả: Vũ Dương Thụy - Nguyễn Ngọc Đạm.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 159
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2008
Cuốn sách cung cấp cho các em học sinh khá giỏi một tài liệu tham khảo để hệ thống các loại toán Đại số và các kĩ thuật giải bài toán Đại số. Phần lớn bài tập trong sách có lời giải và biện luận một cách chi tiết rất thuận tiện cho việc tự học.
Trong xu thế thi trắc nghiệm hiện nay, học sinh chỉ cần đoán nhận hoặc nhớ kết quả của bài toán. Tuy nhiên, nắm vững kĩ thuật giải toán mới giúp các em giỏi toán, nhanh chóng tìm ra các câu trả lời trước một bài toán lạ.
Cuốn sách chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho các em học sinh học tập và ôn luyện thi đạt kết quả cao môn Toán .


Vẽ thêm yếu tố phụ để giải một số bài toán hình học 7
Tác giả: Nguyễn Đức Tấn.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 148
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 6 – 2007
Trong khi tìm các phương pháp để giải các bài toán hình học, có lúc việc vẽ thêm các yếu tố phụ làm cho việc giải toán trở nên dễ dàng hơn, thuận lợi hơn. Thậm chí có đề bài phải vẽ thêm yếu tố phụ mới tìm ra được lời giải. Tuy nhiên vẽ thêm yếu tố phụ như thế nào để cho bài toán có lời giải ngắn gọn và hay là vấn đề khiến cho chúng ta phải đầu tư suy nghĩ.
Thực tế cho thấy rằng không có phương pháp chung cho việc vẽ thêm các yếu tố phụ khi giải các bài toán hình học. Tuỳ những bài toán cụ thể, chúng ta có những cách vẽ thêm các đường phụ hợp lí để có thể đưa đến những cách giải hay và độc đáo. Song công việc sáng tạo này không thể tuỳ tiện. Việc vẽ thêm các các đường phụ luôn phải tuân theo những bài toán dựng hình cơ bản mà chúng ta đã biết.
Tuy là sách tham khảo nhưng nội dung của sách vẫn bám sát chương, mục về hình học phẳng của sách giáo khoa. ...


Bồi dưỡng năng lực tự học toán 7 (Tái bản)

Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 198
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Trong quá trình học tập, việc tự học, tự nghiên cứu không chỉ rèn cho các em tính tự lập mà còn giúp các em nâng cao khả năng sáng tạo, khả năng tư duy của mình.
Nhằm hỗ trợ thêm cho các em về công cụ tự học, các nhà biên soạn đã cho ra đời cuốn “Bồi dưỡng năng lực tự học toán 7”. Nội dung sách bám sát theo chương trình chuẩn của sách giáo khoa với những bài tập Đại số và Hình học.
Cuối sách là phần hướng dẫn giải và đáp số. Đây chỉ là chìa khoá để các em biết được mình đã giải đúng hay sai, đừng xem trước đáp án trước khi tự bắt tay vào giải bài tập nhé..



  
Tự luyện Violympic Toán 7 - Tập 1 và Tập 2

Tự luyện Violympic - Toán 7 (Tập 1)
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 - 2009
Tự luyện Violympic - Toán 7 (Tập 2)
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Cuộc thi giải toán qua Internet (Violympic) là cuộc thi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm học 2008 – 2009. Với hình thức thi mới lạ nên nhiều em còn bỡ ngỡ khi tham gia cuộc thi, đặc biệt khi ngồi trước màn hình của máy tính. Để tạo điều kiện cho các em làm quen trước khi rèn luyện và thi qua Internet, Tiểu ban nội dung của Ban tổ chức cấp Quốc gia biên soạn bộ sách “Tự luyện ViOlympic”.
Từ năm học 2009 – 2010, cuộc thi sẽ gồm 35 vòng thi, mỗi vòng thi đi theo mỗi tuần học trên lớp. Các em có thể sử dụng cuốn sách này dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo hoặc phụ huynh để rèn luyện môn Toán. Khi sử dụng, các em không nên nóng vội mà cần theo đúng tiến độ chương trình được học trên lớp.
Đối với từng bài thi, các em cần đọc kỹ yêu cầu của đề, đọc thêm hướng dẫn ở mục II với một số hình thức thi có yêu cầu phức tạp.
Còn với các hình thức thi dùng bảng (Tìm đường trong mê cung, Chọn cặp bằng nhau, Sắp xếp), cuốn sách sử dụng quy tắc đếm để xác định vị trí ô trong bảng là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
Những hình thức thi như: Chọn đáp án đúng, Điền kết quả vào chỗ trống, Điều khiển xe vượt chướng ngại vật, Hoàn thiện phép tính… thì các em có thể làm bài trực tiếp trên đề..

Toán 7 (Cơ bản và nâng cao) - Tập 1

Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 196
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Cuốn sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình và sách giáo khoa Toán 7. Mỗi bài gồm 4 mục:
Mục kiến thức cơ bản hệ thống những kiến thức cần thiết nhất mà các em phải nắm vững.
Mục sai lầm cần tránh lưu ý các em những lỗi phổ biến thường mắc khi học và làm toán
Mục câu hỏi trắc nghiệm giúp các em vận dụng lí thuyết và tự kiểm tra mức độ nắm kiến thức của mình.
Các bài tập gồm 2 mức cơ bản và nâng cao. Các ví dụ giải mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn, rõ ràng. Sách giúp các em nắm vững kiến thức cơ bản và học tốt hơn môn Toán.


Toán 7(Cơ bản và nâng cao) - Tập 2

Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 132
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Cuốn sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình và sách giáo khoa 7. Mỗi bài gồm 4 mục:
Kiến thức cơ bản: hệ thống những kiến thức cần thiết nhất mà các em phải nắm vững.
Sai lầm cần tránh lưu ý các em những lỗi phổ biến thường mắc khi học và làm toán
Câu hỏi trắc nghiệm giúp các em vận dụng lí thuyết và tự kiểm tra mức độ nắm kiến thức của mình.
Các bài tập gồm hai mức độ cơ bản và nâng cao. Các bài tập trong sách thường đơn giản nhưng vẫn có tình huống, chắc chắn sẽ lôi cuốn các em và làm các em hứng thú học Toán hơn....


Những bài toán cơ bản và nâng cao chọn lọc 8 - Tập 1

Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Đại học Sư Phạm
Số trang: 237
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 3 – 2007
Mong muốn nắm vững kiến thức về toán để học khá và học giỏi môn Toán là nguyện vọng của nhiều học sinh. Chúng tôi trân trọng giới thiệu cuốn sách Những bài toán cơ bản và nâng cao chọn lọc 8 - Tập 1.
Sách giúp các em học sinh nắm vững kiến thức về Toán để học khá và giỏi. Bộ sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình và Sách giáo khoa.
Bên cạnh những bài tập ở mức độ cơ bản, có những bài tập ở mức độ nâng cao, chúng được chọn lọc phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh khá và giỏi, các ví dụ giải mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn và rõ ràng.
Trong phần bài tập bên cạnh những bài tập ở mức cơ bản, có những bài ở mức độ nâng cao, được chọn lọc phù hợp với khả năng tiếp thu của những học sinh khá. Trong các bài tập đó, có các bài tập khó để các em học sinh giỏi thử sức.
Các ví dụ mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn rõ ràng. Ở một số ví dụ có những lưu ý về phương pháp giải toán giúp các em định hướng suy nghĩ, trau dồi phương pháp và kinh nghiệm giải toán.Chắc chắn cuốn sách sẽ lôi cuốn và làm các em hứng thú học Toán hơn.


Những bài toán cơ bản và nâng cao chọn lọc 8 - Tập 2

Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Đại học Sư Phạm
Số trang: 215
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2004
Sách giúp các em học sinh nắm vững kiến thức về Toán để học khá và giỏi. Bộ sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình và Sách giáo khoa.
Bên cạnh những bài tập ở mức độ cơ bản, có những bài tập ở mức độ nâng cao, chúng được chọn lọc phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh khá và giỏi, các ví dụ giải mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn và rõ ràng.
Trong phần bài tập bên cạnh những bài tập ở mức cơ bản, có những bài ở mức độ nâng cao, được chọn lọc phù hợp với khả năng tiếp thu của những học sinh khá. Trong các bài tập đó, có các bài tập khó để các em học sinh giỏi thử sức.
Các ví dụ mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn rõ ràng. Ở một số ví dụ có những lưu ý về phương pháp giải toán giúp các em định hướng suy nghĩ, trau dồi phương pháp và kinh nghiệm giải toán.Chắc chắn cuốn sách sẽ lôi cuốn và làm các em hứng thú học Toán hơn.
Lời giải đề thi toán 8 - Bồi dưỡng học sinh khá giỏi
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 318
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 5 – 2007
Cuốn sách này nhằm giúp các em học sinh khá giỏi Toán và các thầy cô giáo dạy Toán một tài liệu tham khảo đào sâu môn Toán dưới dạng bài tập nâng cao và các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng.
Thông qua các chuyên đề và bài tập vận dụng, cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp giải toán, những kinh nghiệm cụ thể trong quá trình tìm tòi lời giải, do đó giúp học sinh rèn luyện các thao tác tư duy, phương pháp suy luận và khả năng sáng tạo.


Ôn kiến thức luyện kĩ năng đại số 8
Tác giả: Tôn Thân.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 216
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 7 – 2007
Là tài liệu tham khảo thiết thực và bổ ích cho ôn tập, luyện tập, củng cố và nắm vững kiến thức, rèn luyện kĩ năng giải toán phục vụ cho các kì thi tốt nghiệp, thi học sinh giỏi.
Trong mỗi chương, các vấn đề được các tác giả trình bày cô đọng, khoa học. Ban đầu tóm tắt nội dung lí thuyết, sau đó đưa ra ví dụ minh hoạ điển hình và cuối mỗi chương là phần bài tập nhằm giúp các em học sinh thuận lợi trong việc ôn luyện và hệ thống lại kiến thức đã học...












Toán nâng cao và các chuyên đề hình học 8

Tác giả: Vũ Dương Thụy. Nguyễn Ngọc Đạm.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 199
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2008
Được biên soạn dựa theo chương trình sách giáo khoa mới của Bộ Giáo dục và đào tạo. Nội dung cuốn sách gồm các dạng toán thường gặp, hệ thống phong phú các bài tập từ đơn giản đến nâng cao có kèm lời giải chi tiết.
Các dạng toán không chia theo dạng vụn vặt, và hình thức mà theo phương pháp tư duy khi giải quết. Với cách tiếp cận như vậy, hy vọng qua đó các em không chỉ nắm vững kiến thức Hình học lớp 8 mà còn khơi lại một số phương pháp tư duy cơ bản.
Cuốn sách cũng giới thiệu một số bài toán tương đối khó, rất bổ ích cho các bạn học sinh khá và giỏi.

500 bài toán chọn lọc 8

Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Đại học Sư Phạm
Số trang: 230
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 1 – 2008
Với 2 phần Đại số và Hình học, cuốn sách bao gồm 500 bài toán thuộc các dạng thường gặp trong chương trình học và thi môn Toán lớp 8. Đây là công cụ rất thiết thực để các bạn có thể sử dụng trong khi học và rèn luyện môn Toán ở lớp hay ở nhà.
Chắc chắn, cùng với sự luyện tập chăm chỉ, cuốn sách này sẽ góp phần nâng cao kĩ năng giải toán của các bạn..
Bài tập bổ trợ nâng cao kiến thức toán 8
Tác giả: Phan Văn Đức - Tạ Thị Hoàng Khanh.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 190
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2006
Bộ sách "Bài tập bổ trợ nâng cao kiến thức toán 8" được biên soạn theo bộ sách giáo khoa Toán Trung học cơ sở mới (triển khai dạy học trên phạm vi cả nước từ năm học 2002 - 2003).
Các bài tập củng cố kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa lớp 8. Các bài tập nâng cao dành cho học sinh khá, giỏi ôn thi vào các trường THPT chuyên. Cuối mỗi chương là hệ thống đề kiểm tra tổng hợp kiến thức để học sinh tự đánh giá kết quả học tập của mình. Bộ sách này dành cho các em học sinh THCS, các thày cô giáo và các bậc phụ huynh.
Trong gia đình, bộ sách có thể dùng làm tài liệu để các bậc phụ huynh hướng dẫn và kèm cặp việc học toán của con em mình. Trong nhà trường, bộ sách có thể dùng làm tài liệu phục vụ việc học và ôn luyện kiến thức môn toán của các em học sinh thi vào các trường chuyên, lớp chọn. Bộ sách còn có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên các trường sư phạm đào tạo giáo viên THCS.
Toán bồi dưỡng học sinh lớp 8 - Hình học 8

Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 107
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 10 – 2008
Đối với toán nâng cao: Các em học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức đã học thì có thề giải được các bài toàn thi vào đại học và các bài toán nâng cao so với phổ thông.
Toán phát triển đòi hỏi các em phải say mê, yêu thích môn Toán, ham tìm tòi, học hỏi; đòi hỏi các em phải động não, đòi hỏi các em phải năng động, phải có tư duy sáng tạo cao.
Toán bồi dưỡng học sinh hình học 8 được biên soạn nhằm mục đích gây dựng lại phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi năng khiếu, các môn, đặc biệt là môn Toán, bước đầu đào tạo nhân tố các nhà khoa học tương lai cho đất nước.
Toán bồi dưỡng học sinh lớp 8 - Đại số

Tác giả: Vũ Hữu Bình
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 172
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 11 – 2007
Cuốn sách thuộc hệ thống sách Toán bồi dưỡng học sinh phổ thông từ lớp 1 đến 12. Ngay từ khi mới ra đời, cuốn sách đã nhận được sự hoan nghênh của đông đảo bạn đọc.
Cuốn sách được chia thành 2 tập: Tập 1 là phần Đại số, tập 2 là phần Hình học. Các tác giả đã chọn lọc những bài tập cơ bản và tiêu biểu nhất cho từng đề mục của chương trình lớp 8 nhằm đào sâu nội dung môn Toán và phát triển năng lực tư duy linh hoạt sáng tạo. Cuối mỗi tập có phần Đề thi giới thiệu một số bài toán trong các kì thi chọn học sinh giỏi lớp 8 cấp Thành phố và cấp Quận của Hà Nội từ năm 1977 đến nay.
Đối với các em học sinh giỏi, sau khi đã làm các bài tập trong cuốn sách này, các em có điều kiện để giải các bài tập trong các cuốn sách khác dành riêng cho các em. Do đó, cuốn sách sẽ thích hợp với nhiều đối tượng học sinh lớp 8 và góp phần bồi dưỡng học sinh vươn lên học khá và học giỏi môn Toán.

Lời giải đề thi toán 8 - Bồi dưỡng học sinh khá giỏi

Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHC
Số trang: 318
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 5 – 2007
Cuốn sách này nhằm giúp các em học sinh khá giỏi Toán và các thầy cô giáo dạy Toán một tài liệu tham khảo đào sâu môn Toán dưới dạng bài tập nâng cao và các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng.
Thông qua các chuyên đề và bài tập vận dụng, cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp giải toán, những kinh nghiệm cụ thể trong quá trình tìm tòi lời giải, do đó giúp học sinh rèn luyện các thao tác tư duy, phương pháp suy luận và khả năng sáng tạo.
Tuyển tập các bài toán hay và khó Đại số 8 - Tái bản
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TPHCM
Số trang: 158
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 3 – 2006
Các bài toán hay và khó lớp 8 gồm 2 quyển Đại số và Hình học sẽ giúp các em giải quyết được vấn đề nêu trên. Sách được biên soạn với nội dung và cấu trúc sát chương trình toán lớp 8 hiện hành, đồng thời còn mở rộng thêm một số vấn đề có liên quan giúp các em nâng cao trình độ hiểu biết. Những bài toán tiêu biểu, có chất lượng, độc đáo, hấp dẫn sẽ đem lại cho các em hứng thú học toán, nâng cao trình độ tư duy, kĩ năng giải toán khó và hay.


Tự luyện Violympic Toán 8 - Tập 1 và Tập 2
Tự luyện Violympic - Toán 8 (Tập 1)  
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 84
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 - 2009
Tự luyện Violympic - Toán 8 (Tập 2)
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Cuộc thi giải toán qua Internet (ViOlympic) là cuộc thi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm học 2008 – 2009. Với hình thức thi mới lạ nên nhiều em còn bỡ ngỡ khi tham gia cuộc thi, đặc biệt khi ngồi trước màn hình của máy tính. Để tạo điều kiện cho các em làm quen trước khi rèn luyện và thi qua Internet, Tiểu ban nội dung của Ban tổ chức cấp Quốc gia biên soạn bộ sách “Tự luyện ViOlympic”.
Từ năm học 2009 – 2010, cuộc thi sẽ gồm 35 vòng thi, mỗi vòng thi đi theo mỗi tuần học trên lớp. Các em có thể sử dụng cuốn sách này dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo hoặc phụ huynh để rèn luyện môn Toán. Khi sử dụng, các em không nên nóng vội mà cần theo đúng tiến độ chương trình được học trên lớp.
Đối với từng bài thi, các em cần đọc kỹ yêu cầu của đề, đọc thêm hướng dẫn ở mục II với một số hình thức thi có yêu cầu phức tạp.
Còn với các hình thức thi dùng bảng (Tìm đường trong mê cung, Chọn cặp bằng nhau, Sắp xếp), cuốn sách sử dụng quy tắc đếm để xác định vị trí ô trong bảng là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
Những hình thức thi như: Chọn đáp án đúng, Điền kết quả vào chỗ trống, Điều khiển xe vượt chướng ngại vật, Hoàn thiện phép tính… thì các em có thể làm bài trực tiếp trên đề.


Toán 9 cơ bản và nâng cao - Tập 1 và Tập 2

Toán 9 cơ bản và nâng cao - Tập một
Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 208
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2009
Toán 9 cơ bản và nâng cao - Tập hai
Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 192
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 - 2009
Cuốn sách được viết theo từng bài tương ứng với chương trình và Sách giáo khoa Toán lớp 9. Mỗi bài gồm 4 mục:
- Kiến thức cơ bản: Hệ thống những kiến thức cần thiết nhất mà các em phải nắm vững.
- Sai lầm cần tránh: Lưu ý các em những lỗi phổ biến thường mắc khi học và làm toán.
- Câu hỏi trắc nghiệm: Giúp các em vận dụng lí thuyết và tự kiểm tra mức độ nắm kiến thức của mình.
- Ví dụ minh họa: Bao gồm các ví dụ ở hai mức độ cơ bản và nâng cao. Các ví dụ ở mức độ cơ bản được chọn lọc dựa theo Chuẩn kiến thức và kĩ năng đối với môn Toán lớp 9 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Tất cả các em cần nắm vững những kiến thức nền móng và những kĩ năng thiết yếu trong các ví dụ cơ bản này. Các ví dụ ở mức độ nâng cao giúp các em đào sâu kiến thức và rèn luyện kĩ năng ở mức độ cao hơn sau khi đã làm xong các bài cơ bản.
Các bài tập cũng gồm 2 mức độ cơ bản và nâng cao. Trong các bài tập ở mức độ nâng cao, có một số bài khó để các em học sinh giỏi thử sức, những bài tập đó được ghi kèm dấu (*). Các em học sinh giỏi có nhu cầu làm các bài tập nâng cao hơn có thể sử dụng cuốn “Nâng cao và phát triển Toán 9” để rèn luyện thêm.
Ở cuốn sách này, các ví dụ giải mẫu giúp các em biết cách trình bày bài toán sao cho ngắn gọn và rõ ràng. Ở một số ví dụ có những lưu ý về phương pháp giải toán giúp các em định hướng suy luận, trau dồi phương pháp và kinh nghiệm giải Toán, mở rộng thêm hiểu biết về bài toán.


 
Nâng cao phát triển toán 9 - Tập 1 và Tập 2

Nâng cao phát triển toán 9 - Tập 1
Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 275
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 – 2008
 Nâng cao và phát triển toán 9 - Tập 2
Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 295
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 6 - 2008
Cuốn sách gồm hai phần:
Phần Đại số gồm các chương I, II và bốn chuyên đề: Bất đẳng thức, Tìm cực trị, Phương trình vô tỉ, Phần nguyên
Phần hình học: Gồm các chương I, II và ba chuyên đề: Đường tròn và phép tự vị, Dựng hình, Toán cực trị
Cuối mỗi phần có Bài đọc thêm về lịch sử Toán học. Thông qua các chuyên đề và bài tập vận dụng, cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp giải toán, những kinh nghiệm cụ thể trong quá trình tìm tòi lời giải.
Toán bồi dưỡng học sinh hình học lớp 9
Tác giả: Vũ Hữu Bình.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 187
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 4 – 2008
Toán phát triển đòi hỏi các em phải say mê, yêu thích môn Toán, ham tìm tòi, học hỏi; đòi hỏi các em phải động não, đòi hỏi các em phải năng động, phải có tư duy sáng tạo cao.
Toán bồi dưỡng học sinh hình học lớp 9 được biên soạn nhằm mục đích gây dựng lại phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi năng khiếu, các môn, đặc biệt là môn Toán, bước đầu đào tạo nhân tố các nhà khoa học tương lai cho đất nước.


Các dạng toán và phương pháp giải toán 9 - Tập 1 và Tập 2

Các dạng toán và phương pháp giải toán 9 - Tập 1
Tác giả: Tôn Thân.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 230
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 7 – 2008
Các dạng toán và phương pháp giải toán 9 - Tập 2
Tác giả: Tôn Thân.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 366
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 8 – 2008
Cùng với công tác đổi mới sách giáo khoa, đổi mới quan niệm và cách thức kiểm tra đánh giá là đổi mới phương pháp dạy và học. Vì thế, trên cơ sở giúp các em học sinh có thêm tài liệu để dễ dàng tiếp cận, nắm vững hệ thống kiến thức trọng tâm, rèn luyện kĩ năng giải các dạng toán lớp 9, đồng thời góp phần định hướng phương pháp học tập và ôn luyện cho các em học sinh chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông và kì thi tuyển sinh vào đại học, các tác giả đã biên soạn cuốn sách Các dạng toán và phương pháp giải toán 9 - Tập 1.
Sách giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.
Với phương pháp giải các dạng bài tập khác nhau, hệ thống bài tập vận dụng phong phú cùng hướng dẫn ngắn gọn, dễ hiểu, bộ sách sẽ trở thành tài liệu tham khảo phong hữu ích, giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho các kì thi.

Bài tập nâng cao và một số chuyên đề toán 9

Tác giả: Bùi Văn Tuyên.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 339
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 10 – 2008
Cuốn sách "Bài tập nâng cao và một số chuyên đề toán 9" giúp học sinh củng cố, khắc sâu thêm những kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình chính khóa; có thể tự học, tự kiểm tra được kết quả học tập của bản thân. Hướng dẫn cho học sinh cách làm bài tập để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong khi học tập và thực hành.
Với nội dung bám sát chương trình cơ bản trong sách giáo khoa Toán 9 và có sự nâng cao, cuốn sách được chia làm 2 phần: đại số và hình học. Mỗi phần có 4 chương. Mỗi chương chia thành nhiều bài nhỏ, đặc biệt, trong đó có những chuyên đề, không chỉ tổng hợp kiến thức thông qua các ví dụ, đưa ra nhận xét mà sách còn có phần bài tập để học sinh thực hành luôn.

  
Tự luyện Violympic Toán 9 - Tập 1 và Tập 2

Tự luyện Violympic toán 9 - Tập 1
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 90
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 9 - 2009
Tự luyện Violympic - Toán 9 (Tập 2)
Tác giả: Nhiều tác giả.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 80
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 2010
Cuộc thi giải toán qua Internet (Violympic) là cuộc thi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm học 2008 – 2009. Với hình thức thi mới lạ nên nhiều em còn bỡ ngỡ khi tham gia cuộc thi, đặc biệt khi ngồi trước màn hình của máy tính. Để tạo điều kiện cho các em làm quen trước khi rèn luyện và thi qua Internet, Tiểu ban nội dung của Ban tổ chức cấp Quốc gia biên soạn bộ sách “Tự luyện ViOlympic”.
Từ năm học 2009 – 2010, cuộc thi sẽ gồm 35 vòng thi, mỗi vòng thi đi theo mỗi tuần học trên lớp. Các em có thể sử dụng cuốn sách này dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo hoặc phụ huynh để rèn luyện môn Toán. Khi sử dụng, các em không nên nóng vội mà cần theo đúng tiến độ chương trình được học trên lớp.
Đối với từng bài thi, các em cần đọc kỹ yêu cầu của đề, đọc thêm hướng dẫn ở mục II với một số hình thức thi có yêu cầu phức tạp.
Còn với các hình thức thi dùng bảng (Tìm đường trong mê cung, Chọn cặp bằng nhau, Sắp xếp), cuốn sách sử dụng quy tắc đếm để xác định vị trí ô trong bảng là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
Những hình thức thi như: Chọn đáp án đúng, Điền kết quả vào chỗ trống, Điều khiển xe vượt chướng ngại vật, Hoàn thiện phép tính… thì các em có thể làm bài trực tiếp trên đề..
Giải bằng nhiều cách các bài toán lớp 9

Tác giả: Nguyễn Đức Tấn.
Nhà xuất bản: Tổng hợp TP.HCM
Số trang: 162
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 2 – 2005
Môn Toán sẽ ngày càng tạo được sự ham mê khi học sinh tìm được nhiều cách giải nên các bậc phụ huynh hãy tạo cho con niềm ham mê đó từ sách Giải bằng nhiều cách các bài toán lớp 9.
Toán học là một trong những bộ môn được rất nhiều học sinh yêu thích bởi tính thiết thực, sáng tạo và phong phú. Nếu chưa hiểu, chưa yêu thích, học sinh sẽ có cảm giác đó là một môn học khô khan, cứng ngắc nhưng khi đi sâu vào tìm hiểu, biết một rồi hai, ba... cách giải, Toán sẽ càng lôi cuốn học sinh vào sự ham mê.
15 chủ đề thường gặp trong các kì thi THCS và
tuyển sinh lớp 10 môn toán
 Tác giả: Nguyễn Đức Hoàng. Nguyễn Sơn Hà.
Nhà xuất bản: Đại học Sư Phạm
Số trang: 262
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 6 – 2008
Cuốn sách này gồm 15 chủ đề trọng điểm trong chương trình Toán THCS. Thông qua 15 chủ đề với 465 bài tập được sắp xếp hợp lí, từ dễ đến khó, học sinh có thể nắm vững những vấn đề thường gặp trong các kì thi ở cấp THCS tuyển sinh vào lớp 10.
Một số nội dung khó đã được các tác giả cố gắng trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu. Đặc biệt các tác giả đã phân tích một cách tỉ mỉ các bước giải của một bài toán và phân tích một số lỗi thường gặp khi giải toán nhằm giúp các em học sinh có thêm kinh nghiệm trong quá trình luyện tập.
Nội dung mỗi chủ đề được chia thành các phần như sau:
Phần 1: Tóm tắt kiến thức quan trọng nhất của mỗi chủ đề.
Phần 2: Hệ thống bài tập mẫu và phương pháp giải tiêu biểu cho mỗi dạng bài tập đó.
Phần 3: Hệ thống bài học tham khảo và hướng dẫn giải chi tiết.
Phần 4: Bài tập tổng hợp.
Đề luyện thi môn toán vào lớp 10 trường chuyên

Tác giả: Đỗ Đức Thái GS TSKH - Đỗ Thị Hồng Anh TS.
Nhà xuất bản: Tổng hợp TP.HCM
Số trang: 246
Kích thước: 16x24 cm
Ngày xuất bản: 6 – 2006
Học là một quá trình rèn luyện vất vả của đời người. Điều gì vất vả mình mới có được thì đó chính là điều mình quý nhất.
Nhằm giúp các em chuẩn bị cho kì thi vào lớp 10, giúp các em có thêm tư liệu và có một cái nhìn tổng quát về những vấn đề trong các kì thi tuyển sinh vào lớp 10 khối chuyên trong những năm gần đây, chúng tôi xin giới thiệu cuốn sách Đề luyện thi môn toán vào lớp 10 trường chuyên.

Ôn tập thi vào lớp 10 môn toán

Tác giả: Phan Doãn Thoại.
Nhà xuất bản: Giáo dục
Số trang: 120
Kích thước: 17x24 cm
Ngày xuất bản: 5 – 2008
Nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở có nguyện vọng chính đáng là được tuyển vào học lớp 10 tại các trường chuyên. Tuy nhiên, không ít học sinh gặp khó khǎn trong việc định hướng ôn tập để tham dự kỳ thi tuyển.
Trong những năm qua, các đề thi tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên rất đa dạng, phong phú về các loại toán, nhiều bài có tính nâng cao về nội dung kiến thức và đòi hỏi học sinh phải vận dụng sáng tạo các vấn đề lí thuyết đã biết.
Để giúp học sinh cấp trung học cơ sở làm quen với các dạng toán này, xin trân trọng giới thiệu tuyển chọn một số đề thi trong những năm gần đây ở một số trường chuyên tiêu biểu để các bạn học sinh và cả các bậc phụ huynh tham khảo.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét